โลโก้เว็บไซต์ มทร.ล้านนา เข้าร่วมประชุมคณะทำงานสนับสนุนการดำเนินงานของโครงการหลวงในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ | กลุ่มแผนงานใต้ร่มพระบารมี

มทร.ล้านนา เข้าร่วมประชุมคณะทำงานสนับสนุนการดำเนินงานของโครงการหลวงในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

เผยแพร่เมื่อ : พุธ 12 กรกฎาคม 2566 โดย วรรธนพงศ์ เทียนนิมิต จำนวนผู้เข้าชม 299 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

     วันที่ 11 กรกฎาคม 2566 ณ ห้องประชุม 3 ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับเกียรติจากนายชัชวาลย์ ปัญญา รองผู้ว่าราชการจังหวัด ปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เข้าร่วมประชุมและกล่าวเปิดการประชุมคณะทำงานสนับสนุนการดำเนินงานของโครงการหลวงในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 2/2566 โดยมีนายวัชระ กิตติวรเชฏฐ์ นายสามารถ สาลี และนางสาวพิมลพรรณ เลิศบัวบาน วิศวกรประจำกลุ่มแผนงานใต้ร่มพระบารมีเป็นผู้แทนมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้นำเสนอผลการดำเนินงานตามแผนแม่บทและแผนปฏิบัติการในพื้นที่โครงการหลวง เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงาน  การสนับสนุน การให้ข้อเสนอแนะและแก้ไขปัญหาที่เกี่ยวข้อง โดยมุ่งเน้นการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนระดมแนวคิดให้หน่วยงานต่างๆ ร่วมกันแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ให้ข้อคิดเห็น เพื่อวางแผนการแก้ปัญหาและปรับปรุงการดำเนินงานในภาพรวมของจังหวัดเชียงใหม่

     พร้อมทั้งในการประชุมได้แจ้งเรื่อง แต่งตั้งคณะทำงานสนับสนุนการดำเนินงานของโครงการหลวง ในพื้นที่เชียงใหม่  เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูแลและติดตามแก้ปัญหา ทั้งนี้มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ได้สนับสนุนการดำเนินงานในพื้นที่โครงการหลวง ภายใต้ยุทธศาสตร์ใต้ร่มพระบารมีอย่างต่อเนื่องยาวนานกว่า 21 ปี โดยดำเนินงานสนับสนุนการดำเนินงานในพื้นที่ สถานี/ศูนย์พัฒนาโครงการหลวง ทั้งในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน แม่ฮ่องสอน และตาก ด้วยโปรแกรมแผนงานด้านวิศวกรรม พลังงาน และสิ่งแวดล้อมเพื่องานเกษตรกรรม (Engineering Energy and Environment for Agriculture : 3Es For A) โดยมหาวิทยาลัยฯ ได้กำหนดกรอบแผนงานวิจัยและบริการวิชาการที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์การดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการและแผนแม่บทของมูลนิธิโครงการหลวง ผ่านกลไกของการสนับสนุนการดำเนินงานมูลนิธิโครงการหลวงและโครงการพระราชดำริ ในระยะ 5 ปี (พ.ศ.2566 – 2570) ของกลุ่มแผนงานใต้ร่มพระบารมี





ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา