โลโก้เว็บไซต์ กลุ่มแผนงานใต้ร่มพระบารมีและมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ลงพื้นที่ติดตามผลการฝึกอบรมโครงการพัฒนาทักษะวิศวกรรมและงานช่าง ณ โครงการหลวงขุนวาง | กลุ่มแผนงานใต้ร่มพระบารมี

กลุ่มแผนงานใต้ร่มพระบารมีและมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ลงพื้นที่ติดตามผลการฝึกอบรมโครงการพัฒนาทักษะวิศวกรรมและงานช่าง ณ โครงการหลวงขุนวาง

เผยแพร่เมื่อ : อาทิตย์ 8 กันยายน 2567 โดย วีรวิทย์ ณ วรรณมา จำนวนผู้เข้าชม 151 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

       วันที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2567 กลุ่มแผนงานใต้ร่มพระบารมี ร่วมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ลงพื้นที่โครงการหลวงขุนวาง เพื่อติดตามผลการฝึกอบรมในโครงการ "ขับเคลื่อนการพัฒนาทักษะขั้นสูงด้านวิศวกรรมและงานช่าง" ซึ่งเป็นโครงการความร่วมมือเพื่อพัฒนาทักษะและความสามารถด้านวิศวกรรมให้แก่บุคลากรในแผนกวิศวกรรมและบุคลากรฝ่ายช่างในกลุ่มศูนย์พัฒนาโครงการหลวงขุนวาง ผ่านโครงการ Re-skill, Up-skill & New-skill

        การติดตามครั้งนี้นำโดย นายศรีธร อุปคำ รองผู้อำนวยการสถาบันถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ชุมชน และ นายเมธัส ภัททิยธนี ผู้ช่วยผู้อำนวยการสถาบันฯ พร้อมด้วย นายกฤษฎา ศีริจงดี ตัวแทนจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี โดยมีการดำเนินกิจกรรมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้านระบบปรับอากาศและห้องเย็นร่วมกับบุคลากรช่างในกลุ่มศูนย์พัฒนาโครงการหลวงขุนวาง

         จากการส่งเสริมและสนับสนุนให้บุคลากรเข้าร่วมการฝึกอบรมในด้านการดูแลห้องเย็นและเครื่องมือช่าง พบว่ามีการพัฒนาทักษะและความสามารถในการซ่อมบำรุงอย่างมีนัยสำคัญ ทั้งนี้ บุคลากรสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในการดูแลพื้นที่รับผิดชอบได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นการเสริมสร้างศักยภาพของบุคลากรให้พร้อมต่อการพัฒนางานช่างและการดูแลโครงสร้างพื้นฐานภายในศูนย์

        SDGs 4 พัฒนาความสามารถการติดตั้งเครื่องปรับอากาศ และติดตั้งระบบไฟฟ้าภายในอาคาร ให้กับบุคลากร ผู้ปฏิบัติงาน เยาวชน และประชาชน ในพื้นที่โครงการหลวง







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา