โลโก้เว็บไซต์ เทคโนโลยีเครื่องจักรต้นแบบเครื่องคัดเสาวรส | กลุ่มแผนงานใต้ร่มพระบารมี

เทคโนโลยีเครื่องจักรต้นแบบเครื่องคัดเสาวรส

เผยแพร่เมื่อ : พฤหัสบดี 27 ตุลาคม 2565 โดย รัตนาภรณ์ สารภี จำนวนผู้เข้าชม 799 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

 

เทคโนโลยีเครื่องจักรต้นแบบเครื่องคัดเสาวรส
โดย วธัญญู วรรณพรหม และ สามารถ มาลี
เชียงใหม่: มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
ปีพิมพ์ 2565
จำนวน 34 หน้า

 

ดำเนินการจัดพิมพ์โดย
ส่วนสนับสนุนการดำเนินงานมูลนิธิโครงการหลวง สถาบันถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ชุมชน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

 

เกี่ยวกับหนังสือ

หนังสือ "เทคโนโลยีเครื่องจักรต้นแบบเครื่องคัดเสาวรส" เล่มนี้ รวบรวมองค์ความรู้และการพัฒนาเทคโนโลยีเครื่องจักรต้นแบบสำหรับการคัดเลือกเสาวรส โดยมุ่งเน้นที่การศึกษา ออกแบบ ทดสอบ และวิเคราะห์ผลจากทีมงานของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาและมูลนิธิโครงการหลวง มีจุดประสงค์เพื่อเป็นแนวทางในการศึกษาและพัฒนาเครื่องคัดน้ำหนักเสาวรสและเครื่องจักรกลต้นแบบที่ใช้เกณฑ์น้ำหนักในการพิจารณาคุณภาพ นอกจากนี้ยังรวมถึงการนำเทคโนโลยีดังกล่าวไปใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการคัดคุณภาพ เพิ่มกำลังการผลิต ลดระยะเวลาและต้นทุนในการคัด และสร้างความไว้วางใจให้กับผู้บริโภค หนังสือเล่มนี้จึงเป็นทั้งแหล่งข้อมูลทางวิชาการและแนวทางปฏิบัติสำหรับผู้ที่สนใจในการพัฒนาเทคโนโลยีเครื่องจักรกลในอุตสาหกรรมการเกษตร โดยเฉพาะในการแปรรูปผลผลิตทางการเกษตรอย่างเสาวรส

 

สามารถสรุปประเด็นสำคัญได้ 4 ข้อดังนี้:

  1. การพัฒนาเครื่องจักรต้นแบบ: รวบรวมกระบวนการศึกษา, ออกแบบ, ทดสอบ, และวิเคราะห์ผลของเครื่องจักรต้นแบบสำหรับการคัดเลือกเสาวรส โดยมีการร่วมมือของอาจารย์, ผู้เชี่ยวชาญ, นักวิชาการ, และนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาและมูลนิธิโครงการหลวง

  2. การใช้เกณฑ์น้ำหนักในการคัดเลือก: การใช้เกณฑ์น้ำหนักเป็นหลักในการคัดเลือกเสาวรส ซึ่งสามารถใช้ร่วมกับเกณฑ์การคัดแยกคุณภาพอื่นๆ เพื่อรักษามาตรฐานและรับประกันคุณภาพตามนโยบายของมูลนิธิโครงการหลวง

  3. การเพิ่มประสิทธิภาพและลดต้นทุน: การนำเทคโนโลยีเครื่องคัดเสาวรสมาใช้มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการคัดคุณภาพ, เพิ่มกำลังการผลิต, ลดระยะเวลาและต้นทุนในการคัดเลือก

  4. การปรับปรุงคุณภาพผลผลิตและสร้างความไว้วางใจ: การนำเทคโนโลยีดังกล่าวไปใช้ในพื้นที่ของมูลนิธิโครงการหลวงที่มีศักยภาพในการปลูกเสาวรส จะช่วยในการปรับปรุงคุณภาพผลผลิตตั้งแต่ต้นทาง และสร้างความไว้วางใจให้กับผู้บริโภค

 

 

สามารถอ่านหนังสือ แบบออนไลน์ได้ที่ URL ต่อไปนี้

 

คลังหนังสือความรู้ | คลิก

Flipbook | คลิก



คำค้น : rkc



ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา