โลโก้เว็บไซต์ มทร.ล้านนา จัดประชุมวางแผนการจัดฝึกอบรมหลักสูตรอาชีพสำหรับสามเณรโรงเรียนพระปริยัติธรรม  เพื่อขับเคลื่อนและขยายผลให้เป็นพื้นที่เรียนรู้ด้านการส่งเสริมและพัฒนาทักษะด้านช่างให้แก่สามเณร | กลุ่มแผนงานใต้ร่มพระบารมี

มทร.ล้านนา จัดประชุมวางแผนการจัดฝึกอบรมหลักสูตรอาชีพสำหรับสามเณรโรงเรียนพระปริยัติธรรม เพื่อขับเคลื่อนและขยายผลให้เป็นพื้นที่เรียนรู้ด้านการส่งเสริมและพัฒนาทักษะด้านช่างให้แก่สามเณร

เผยแพร่เมื่อ : เสาร์ 5 พฤศจิกายน 2565 โดย วรรธนพงศ์ เทียนนิมิต จำนวนผู้เข้าชม 289 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

          วันที่ 5 พฤศจิกายน 2565 ผู้ช่วยศาสตราจารย์.ดร.วรจักร์ เมืองใจ ผู้ช่วยอธิการบดี ปฏิบัติหน้าที่ หัวหน้าแผนงานใต้ร่มพระบารมี ร่วมกับคณาจารย์และบุคลากรมหาวิทยาลัย ประชุมวางแผนการจัดฝึกอบรมหลักสูตรอาชีพสำหรับสามเณรโรงเรียนพระปริยัติธรรม ร่วมกับพระครูวิธานนันทกิจ ผู้อำนวยการโรงเรียน และคณะครู โรงเรียนวัดนาราบวิทยา ตำบลนาน้อย อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน ภายใต้การดำเนินงานโครงการ “ขับเคลื่อนการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพเยาวชนผู้ด้อยโอกาสด้านการศึกษาและอาชีพระดับเริ่มต้นโดยใช้ศาสตร์พระราชา” ตามยุทธศาสตร์ใต้ร่มพระบารมีของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีรามงคลล้านนา (มทร.ล้านนา) ที่ยึดหลักการดำเนินงานภายใต้การส่งเสริมสนับสนุนความเป็นอยู่ การพัฒนาอาชีพให้กับกลุ่มคนทุกช่วงวัย และผู้ด้อยโอกาสทางการศึกษา บนฐานรากการพัฒนาและขับเคลื่อนงานวิชาการเพื่อการใช้ประโยชน์จริง ซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์หลักของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา 

           ทั้งนี้ โครงการมุ่งปรารถนาให้เกิดการพัฒนาโรงเรียนพระปริยัติธรรมแผนกสามัญศึกษาให้เป็นพื้นที่เรียนรู้ด้านการส่งเสริมและพัฒนาทักษะด้านช่างให้แก่สามเณร ให้กระบวนการในการทำงานนั้น สามารถนำมาเป็นต้นแบบหรือแนวทางการพัฒนาที่เน้นการฝึกทักษะ (hands on) ของผู้นำการเปลี่ยนแปลง (Change agent) การบูรณาการทรัพยากรเชิงพื้นที่และบุคลากรให้เกิดประโยชน์สูงสุดเพื่อตอบโจทย์และปัญหาจริงที่เกิดขึ้นในพื้นที่ได้และเน้นการพึ่งพาตนเองได้และสามารถต่อยอดความรู้ความสามารถให้ได้อย่างยั่งยืน





ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา