โลโก้เว็บไซต์ กลุ่มแผนงานใต้ร่มพระบารมีและมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ลงพื้นที่ติดตามผลการฝึกอบรมโครงการพัฒนาทักษะวิศวกรรมและงานช่าง ณ สถานีเกษตรหลวงอินทนนท์ | กลุ่มแผนงานใต้ร่มพระบารมี

กลุ่มแผนงานใต้ร่มพระบารมีและมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ลงพื้นที่ติดตามผลการฝึกอบรมโครงการพัฒนาทักษะวิศวกรรมและงานช่าง ณ สถานีเกษตรหลวงอินทนนท์

เผยแพร่เมื่อ : เสาร์ 7 กันยายน 2567 โดย วีรวิทย์ ณ วรรณมา จำนวนผู้เข้าชม 147 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

     วันที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2567 กลุ่มแผนงานใต้ร่มพระบารมี ร่วมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ลงพื้นที่สถานีเกษตรหลวงอินทนนท์ เพื่อติดตามผลการฝึกอบรมในโครงการ "ขับเคลื่อนการพัฒนาทักษะขั้นสูงด้านวิศวกรรมและงานช่าง" ให้กับบุคลากรในพื้นที่โครงการหลวง โดยเน้นการพัฒนาความสามารถด้านวิศวกรรมของบุคลากรฝ่ายวิศวกรรมและช่างในกลุ่มสถานีเกษตรหลวงอินทนนท์ ผ่านโครงการ Re-skill, Up-skill & New-skill

      กิจกรรมในครั้งนี้มี นายศรีธร อุปคำ รองผู้อำนวยการสถาบันถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ชุมชน และ นายเมธัส ภัททิยธนี ผู้ช่วยผู้อำนวยการสถาบันฯ พร้อมด้วย นายกฤษฎา ศีริจงดี ตัวแทนจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี และทีมงานจากกลุ่มแผนงานใต้ร่มพระบารมี โดยได้รับการต้อนรับจาก นายจตุพร ปารมี หัวหน้าสถานีเกษตรหลวงอินทนนท์ และบุคลากรฝ่ายช่างของสถานี

      ในการประชุมครั้งนี้ คณะทำงานได้ชี้แจงแผนการดำเนินงานของโครงการ และติดตามผลการฝึกอบรมที่จัดขึ้นก่อนหน้านี้ ซึ่งมุ่งเน้นในด้านการปรับปรุงและซ่อมบำรุงระบบปรับอากาศและห้องเย็น โดยมีการลงพื้นที่เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและตรวจสอบผลลัพธ์จากการนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ภายในสถานี

      จากการสนับสนุนให้บุคลากรช่างเข้าร่วมการฝึกอบรมก่อนหน้านี้ พบว่ามีการพัฒนาทักษะด้านงานช่างอย่างเห็นได้ชัด และสามารถนำไปปรับใช้กับงานในความรับผิดชอบได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งช่วยเสริมสร้างศักยภาพและความสามารถในการปฏิบัติงานของบุคลากรในพื้นที่

      SDGs 4 พัฒนาความสามารถการติดตั้งเครื่องปรับอากาศ และติดตั้งระบบไฟฟ้าภายในอาคาร ให้กับบุคลากร ผู้ปฏิบัติงาน เยาวชน และประชาชน ในพื้นที่โครงการหลวง







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา