โลโก้เว็บไซต์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เข้าร่วมการประชุมกับองคมนตรี ในการประชุมคณะทำงานสนับสนุน สถานีเกษตรหลวงปางดะ ครั้งที่2 ประจำปี2567 | กลุ่มแผนงานใต้ร่มพระบารมี

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เข้าร่วมการประชุมกับองคมนตรี ในการประชุมคณะทำงานสนับสนุน สถานีเกษตรหลวงปางดะ ครั้งที่2 ประจำปี2567

เผยแพร่เมื่อ : ศุกร์ 23 กุมภาพันธ์ 2567 โดย วีรวิทย์ ณ วรรณมา จำนวนผู้เข้าชม 257 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

         วันศุกร์ ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567   นายวธัญญู วรรณพรหม สถาบันถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ชุมชน นายวีรวิทย์ ณวรรณมา กลุ่มแผนงานใต้ร่มพระบารมีฯ ได้รับมอบหมายจาก ผศ.ดร.วรจักร์ เมืองใจ ผู้อำนวยการสถาบันถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ชุมชน เป็นตัวแทน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เข้าร่วมการประชุมกับองคมนตรี ในการประชุมคณะทำงานสนับสนุนสถานีเกษตรหลวงปางดะ ครั้งที่ 2 ประจำปี 2567 ณ สถานีเกษตรหลวงปางดะ อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ โดยได้รับเกียรติจาก พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี ประธานกรรมการบริหารมูลนิธิโครงการหลวง เป็นประธานในการประชุม โดยมีการประชุมหารือประเด็น ดังนี้ 1) การจัดตั้งศูนย์การเรียนรู้ป่าไม้และไผ่ ,ฟาร์มเลี้ยงไก่อินทรีย์ ,ฟาร์มวิจัยและพัฒนาปศุสัตว์ เพื่อประชาชน หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนได้เป็นแหล่งศึกษาเรียนรู้ให้เป็นวิชาชีพเพื่อรายได้ให้กับชุมชนอย่างยั่งยืน 2) การกำกับ ติดตามดูแลการใช้ประโยชน์ที่ดิน เพื่อการเกษตร ตามแนวพระราชดำริฯสืบสาน รักษาและต่อยอด การใช้ที่ดินอย่างถูกต้องและเกิดประสิทธิผล ต่อประชาชนในพื้นที่ 3) แผนการปรับปรุงซ่อมแซมบ้านพักที่อยู่อาศัยในสถานีวิจัยฯ เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีต่อเจ้าหน้าที่ของสถานีวิจัยฯ 4) การวิจัยกระบวนการจัดการเมล็ดพันธุ์พืชเพื่อการลดการนำเข้าเมล็ดพันธุ์จากต่างประเทศ 5) การสำรวจข้อมูลพื้นฐานประชากรในพื้นที่เพื่อวางแผนการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม  ตามศาสตร์พระราชา เพื่อประโยชน์สุขของประชาชนในพื้นที่มูลนิธิโครงการหลวง อย่างยั่งยืนต่อไป





ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา